Thứ Hai, 16 tháng 10, 2017

Bạn có thực sự là cô vợ khôn?

"Đàn ông xây nhà - Đàn bà xây tổ ấm" - đó dường như là kim chỉ nam đã được chứng thực trong nhiều đời nay. Có thể nó đã không hoàn toàn đúng với xã hội ngày nay nhưng về mặt giá trị nó vẫn thực sự như một bí quyết hay giúp gìn giữ gia đình. Phụ nữ luôn là người giữ lửa, giữ hơi ấm cho gia đình. Gia đình có hạnh phúc hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách ứng xử của người phụ nữ. Tuy nhiên không phải cô vợ nào cũng có thể đủ bình tĩnh ứng xử tốt trong mọi hoàn cảnh. Hãy theo dõi điểm khác biệt giữa cô vợ khôn khéo và cô vợ dại để bạn có thể điều chỉnh hành vi của mình một cách tích cực hơn đối với gia đình nhỏ của mình nhé!

Phân biệt giữa vợ khôn và vợ dại

Sự khác biệt giữa vợ khôn và vợ dại:

* Người vợ ngốc: Chỉ nhìn chằm chằm vào khuyết điểm của chồng, lúc nào cũng bực tức khó chịu.

Người vợ khôn: Luôn khen ngợi ưu điểm của chồng, lúc nào cũng vui vẻ mừng lòng. 

* Người vợ ngốc: Chỉ biết chê bai chồng — Thật ra, chê bai chồng cũng chính là chê bai bản thân. 

Người vợ khôn: Luôn khen ngợi chồng — Bởi vì, khen ngợi chồng cũng là tô điểm cho chính mình! 

* Người vợ ngốc: Tranh cãi với chồng bất cứ nơi đâu, khiến chồng mình thật mất mặt. 

Người vợ khôn: Ở bên ngoài thì giữ thể diện cho chồng, khi không có ai mới dịu dàng góp ý. Phụ nữ là phong thuỷ của gia đình, và người vợ có đủ tinh tế, đủ dịu dàng, đủ thông minh hay không đều quyết định phần lớn đến thành công của người chồng 

* Người vợ ngốc: Với nhà mẹ thì quan tâm có thừa, còn với nhà chồng thì lạnh nhạt hững hờ. 

Người vợ khôn: Với nhà chồng luôn quan tâm gắn bó, nhưng vẫn không quên yêu quý cha mẹ mình. 

* Người vợ ngốc: Không ngừng cằn nhằn chồng về những chuyện đã qua. 

Người vợ khôn: Cùng với chồng hướng về tương lai tốt đẹp. 

* Người vợ ngốc: Nắm chặt lỗi lầm của chồng không chịu buông, cho rằng bản thân đã nhìn thấu tất cả. 

Người vợ khôn: Luôn nghĩ cách bao dung cho chồng, luôn xem chồng như đứa trẻ không bao giờ khôn lớn. 

* Người vợ ngốc nói: “Anh hãy biến đi ngay cho tôi!” 

Người vợ khôn nói: “Mong anh đừng bao giờ rời xa em!” 

* Người vợ ngốc: Xem chồng như cây cung, càng kéo căng thì mũi tên càng bay xa. 

Người vợ khôn: Xem chồng như con diều bay cao bay xa, chỉ cần nắm chặt dây trong tay là đủ. Văn hóa truyền thống nhìn nhận rằng, phụ nữ là do Thủy (nước) tạo nên, mà Thủy lại tượng trưng cho tài phú. Bởi vậy, phụ nữ trời sinh đã mang tài mệnh. 

* Người vợ ngốc: Luôn cường điệu bản thân. 

Người vợ khôn: Coi chồng là chỗ dựa cả đời mình. 

* Người vợ ngốc: Với chồng một tấc cũng không rời. 

Người vợ khôn: Với chồng thảng hoặc như gần như xa. 

* Người vợ ngốc: Chỉ biết nấu cơm giặt giũ, không biết chải chuốt trang điểm. 

Người vợ khôn: Không chỉ nấu cơm giặt giũ mà còn biết chăm chút bản thân mình. 

* Người vợ ngốc: Tạo ra áp lực và mệt mỏi cho chồng. 

Người vợ khôn: Mang đến khích lệ và động lực cho chồng. 

* Người vợ ngốc: Khiến chồng thất bại trong nước mắt của mình.

>>>  Em hãy tập làm người lớn trước khi làm vợ

Người vợ khôn: Để chồng thành công trong nụ cười của mình! Chuyện vợ chồng như gió như hoa. Hoa thiếu mất gió sao có thể ngào ngạt hương thơm, gió không có hoa khó có thể thấy mình lãng mạn. Vậy nên, vợ chồng cũng giống như hai nửa của âm dương, vừa vững chãi lại vừa mềm mỏng, vừa cương cường lại vừa nhu thuận, vừa mạnh mẽ lại vừa dịu dàng. Có người nói, vợ phát cáu càng nhiều thì chồng sẽ càng suy bại; chỉ khi vợ càng dịu dàng như nước, thì chồng mới càng thêm hưng vượng. Những bậc thầy tướng số vẫn luôn cho rằng, người phụ nữ có tướng vượng phu là người có gương mặt đầy đặn, trên đầu có vầng sáng, v.v., và đặc biệt là tính cách phải dịu dàng. Điều ấy nói nên rằng, tính cách dịu dàng nữ tính cũng là yếu tố quan trọng của người phụ nữ “ích tử vượng phu”.

Tại sao người vợ có vai trò quan trọng đối với sự thành công của chồng như vậy?

Đẹp Mỗi Ngày - Văn hóa truyền thống nhìn nhận rằng, phụ nữ là do Thủy (nước) tạo nên, mà Thủy lại tượng trưng cho tài phú. Bởi vậy, phụ nữ trời sinh đã mang tài mệnh. Nhưng nước vốn ôn nhu dịu dàng, hiền hoà nhu thuận, có thể làm dịu vạn sự vạn vật trên thế gian. Bởi vậy, người phụ nữ dịu dàng như nước mới phát huy được tài mệnh vốn có của bản thân. Trong khi đó, tài phú của người đàn ông chỉ ẩn nấp ở hành thủy trong ngũ hành. 

Vậy nên, đằng sau sự thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của một người phụ nữ. Người phụ nữ quyết định rất nhiều tới sự thành công của người đàn ông. Phụ nữ khôn khéo sẽ giúp ích rất nhiều cho sự nghiệp của đàn ông và ngược lại. 

Từ những cách ứng xử trên chị em hãy tự đánh giá xem mình là một cô vợ thế nào? Khôn hay dại? Hãy cố gắng trở thành cô vợ khôn ngoan để mãi luôn được chồng yêu thương nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Đẹp +

Phụ nữ không chỉ cần đẹp về nhan sắc mà còn phải đẹp ở cả trong tâm hồn. Blog chia sẻ cách sống đẹp để có một tâm hồn đẹp đồng thời chia sẻ những bí quyết chăm sóc sắc đẹp bên ngoài theo xu thế hiện nay.

Selfie đẹp

Chia sẻ bí quyết tạo dáng để có những bức hình Selfie đậm chất nghệ thuật và tính chuyên nghiệp nhất. Ngoài ra, Blog còn gợi ý cho các nàng những địa điểm chụp ảnh đẹp trong và ngoài nước để các nàng thoải mái trải nghiệm.

Tin Hot

Blog luôn update những tin hot nhất, mới nhất để phục vụ nhu cầu giải trí, thư giãn của chị em như về: ngôi sao, chuyện đời thường, tình hình văn hóa - xã hội đang được quan tâm nhiều nhất. Chị em đừng bỏ lỡ nhé!